Không ký hợp đồng lao động và nghỉ việc

nghi-viec-ko -ky-hop-dongĐầu tháng 8,tôi phỏng vấn và bắt đầu làm việc với chức danh tổ trưởng bộ phận kho,nhưng sau 2 tháng làm việc tôi vẫn chưa nhận được hợp đồng lao động,mãi đến cuối tháng 10 tôi mới chính thức nhận được hợp đồng,nhưng thời hạn là bắt đầu tháng 11/2012,

do trước đó không nhận được hợp đồng tôi có bất mãn và đăng tin tìm việc,tuần cuối cùng thang10/2012 tôi đã không ký hợp đồng nhưng có làm đơn báo trước sẽ nghỉ việc chính thức là ngày 01/11/2012 sẽ nghỉ,nhưng do có những cty mới vào thời gian đó có hẹn phỏng vấn nên tôi đã không đi làm mà nghi việc từ ngày 30/10,sau đó tôi có đến cty cũ để trã thẻ nhân viên và nhận giấy hẹn lương nhưng cty cũ đã nói răng tôi đã làm sai,không làm việc đến ngày cuối cùng nên sẽ bị trừ 1/2 tháng lương,vậy cho tôi hỏi cty cũ làm như vậy có đúng luật không?Nếu không thì tôi phải làm gì để đòi lại quyền lợi?Xin chân thành cảm ơn

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Trường hợp bạn xin được trả lời như sau:

- Nếu qua 2 tháng thử việc, một trong hai bên có quyền rút lui không ký kết hợp đồng chính thức. Do đó em phải thể hiện ý chí này bằng đơn xin chấm dứt công việc sau thời gian thử việc ( với điều kiện là chưa ký HĐLĐ ). Khi đó em chỉ nhận lương cho đến thời điểm nghỉ việc.

- Còn nếu em không thể hiện ý chí không ký HĐLĐ chính thức mà tiếp tục làm việc và nhận lương như đã ký hợp đồng ( có thể cty chưa ký hợp đồng do sự chậm trễ) thì em nghỉ là sai vì không tuân thủ thời gian báo trước 30 ngày ( đối với HĐ xác định thời hạn). Như vậy nghỉ việc trái pháp luật em phải thường như cty đã áp dụng.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN