Thời gian thử việc không ký hợp đồng thử việc có được tính ngày phép

ko-ky-hop-dongtôi được biết thời gian thử việc vẫn được tính là thời gian làm việc tại công ty để tính ngày phép. nhưng công ty tôi không ký hợp đồng thử việc với nhân viên, mà chỉ trao đổi bằng miệng. sau 2 tháng thử việc tiến hành ký hợp đồng lao động 1 năm. như vậy 2 tháng thử việc đó có được tính ngày phép hay không? mong sớm giải đáp thắc mắc. xin cảm ơn!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Khoản 1 điều 74 Bộ luật lao động quy định: “Người lao động có 12 tháng làm việc tại một doanh nghiệp hoặc với một người sử dụng lao động thì được nghỉ hàng năm, hưởng nguyên lương theo quy định sau đây:

a, 12 ngày làm việc, đối với người làm công việc trong điều kiện lao động bình thường;

b,14 ngày làm việc đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, người làm công việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm, hoặc làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt và đối với người dưới 18 tuổi;

c, 16 ngày làm việc đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, người làm công việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm, người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt”.

Về thời gian làm việc của người lao động tại một doanh nghiệp được xác định theo hợp đồng lao động thời gian thực hiện hợp đồng lao động. Mặc dù khoản 3 điều 14 Nghị định 44/2003/NĐ- CP có quy định thời gian thử việc cũng được tính để thanh toán tiền trợ cấp thôi việc nhưng thực tế các doanh nghiệp thường căn cứ vào ngày tháng ký hợp đồng lao động chính thức để giải quyết các quyền lợi và chế độ cho người lao động vì không nhiều doanh nghiệp thực hiện việc ký hợp đồng thử việc.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN