Nghỉ phép trong thời gian xin thôi việc

nghi-phep-thoi-gian-thoi-viecLuật sư cho tôi hỏi vấn đề như sau: Tôi đang làm việc tại một công ty TNHH. Hiện tại tôi đã xin nghỉ việc và đang trong thời gian 45 ngày sau khi xin thôi việc với ban giám đốc công ty (Hợp đồng lao động của tôi là không xác định thời hạn). Ban giám đốc cũng đã đồng ý cho tôi nghỉ việc.

Luật sư cho tôi hỏi trong thời này tôi có được xin nghỉ phép năm hay không (tôi vẫn còn phép năm chưa sử dụng)? Điều này có được quy định cụ thể trong Luật Lao động hay không?

Vấn đề thứ hai tôi xin phép được hỏi là sau khi nghỉ việc đúng pháp luật như trường hợp của tôi thì có được hưởng trợ cấp thôi việc hay không? Điều này quy định cụ thể trong điều nào của Luật Lao động xin cho tôi biết rõ. (Tôi đã làm việc tại công ty được hơn 2 năm kể từ khi kí hợp đồng lao động không xác định thời hạn).Chân thành cảm ơn Luật sư!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Trường hợp của bạn khi nghỉ việc có thông báo cho DN biết thời hạn 45 ngày , nếu trong thời hạn này bạn chưa nghỉ phép năm thì nay bạn có thể nghỉ phép năm (trừ khi bạn chưa làm việc đủ 12 tháng của năm).

Khi nghĩ việc bạn được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định Điều 42 BLLĐ và BHXH theo Điều 15 Luật BHXH.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN