Tư vấn chấm dứt hợp đồng lao động

tu-van-cham-dut-hop-dongHiện tại, công ty đang treo hồ sơ của 1 nhân viên. NV đang chạy xe đưa đón công nhân, anh ta viện lý do bị bệnh nên không lái xe nữa, vì quá cận ngày nên công ty không kiếm lái xe khác đuợc nên công ty làm thông báo cho anh ta nghỉ 1 tháng nghỉ duỡng bệnh.

 

Hết một tháng như thông báo anh ta đi làm lại nhưng GĐ công ty không đồng ý, tôi ở bộ phận nhân sự phải làm sao chấm dứt hợp đồng với anh ta đúng luật ? anh ta cũng đang nợ công ty số tiền khoảng 4triệu nhưng không có khả năng chi trả và từ luc làm thông báo đến nay đã 4tháng. Xin nhờ luật sư tư vấn giúp.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Theo như bạn trình bày thì trong trường hợp này công ty bạn vi phạm pháp luật chứ không phải là người nhân viên này. Tại sao công ty có thông báo bằng văn bản hẳn hòi cho người nhân viên này nghỉ 1 tháng dưỡng bệnh nhưng sau thời gian đó, người nhân viên này đi làm lại thì lại không nhận vào làm trong khi hợp đồng lao động của họ vẫn còn hiệu lực? Đây quả thật là hành vi vi phạm thỏa thuận, xem thường pháp luật, gây thiệt hại đến quyền lợi người lao động nên luật sư ko thể tư vấn cho bạn cách nào để kết thúc hợp đồng với người nhân viên này đúng luật vì làm như thế rất nhẫm tâm, vi phạm pháp luật.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN