Kiện công ty đã thanh lý hợp đồng mà không trả lương

thanh-ly-hop-dong-ko-tra-luongEm ký HĐLĐ làm việc theo thời vụ (thời gian làm việc là 7 tháng) cho môt Cty,khi hết thời gian thì Cty thanh lý HĐLĐ với em nhưng Cty không thanh toán tiền lương cho em,trong HĐLĐ ký thì lương của em được trả đủ vào ngày 4 hàng tháng nhưng thực tế em không được nhận đủ lương mà hàng tháng chỉ được ứng,

đến khi thanh lý HĐLĐ thì Cty còn thiếu lại em 15 triệu(là tổng số tiền lương của em còn lại sau khi đã trừ tiền em ứng mỗi tháng trước đó). Từ khi em nghỉ việc đến nay đã 2 tháng nhưng lương của em thì Cty vẫn chưa trả.Em lên gặp giám đốc nói chuyện trực tiếp thì được nghe đủ các lý do(tóm lại là chưa có lương để trả cho em). Em yêu cầu cho em 1 thời gian cụ thể để em lên lấy lương thì ông giám đốc này nói “ không có,khi nào có lương sẽ điện thoại cho em “.

Em muốn hỏi trường hợp của em bây giờ phải làm sao?nếu Cty mãi vẫn không trả tiền lương cho em thì thủ tục kiện Cty để đòi lương như thế nào?Em mong các Luật Sư tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Trường hợp của bạn thì công ty đã vi phạm pháp luật, khi không thanh toán đầy đủ tiền lương cho bạn khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Để khởi kiện về vấn đề này thì trước tiên bạn phải khiếu nại đến Liên đoàn lao động cấp huyện nơi có trụ sở cty yêu cầu họ giải quyết tranh chấp tiền lương. Sau khi hòa giải không thành thì bạn có quyền khởi kiện tại Tòa án cấp huyện nơi có trụ sở cty.

Lưu ý: bạn cần có chứng cứ về việc nợ lương như Hợp đồng lao động, phiếu nhận lương...

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN