Doanh nghiệp không trả lương cho người lao động trong thời gian thử việc

doanh-nghiep-ko-tra-luongEm là nhân viên kế toán, Vào tháng 11 vừa rùi em có làm việc tại công ty nằm trên quận Tân Bình.Theo như ban đầu thoả thuận, lương thử việc của em là 3,5 triệu, chính thức là 4 triệu, và em phải trải qua thời gian thử việc là 2 tháng.

 

Trong thời gian thử việc, em cảm thấy môi trường làm việc không thích hợp, quy chế không rõ ràng, công ty trả lương vào ngày 10, tức đã giam 10 ngày công, ngoài ra công ty sẽ giữ lại 1/2 tiền lương tháng đầu, nên em đã xin chấm dứt làm việc và báo trước 3 ngày trước khi nghĩ. Tuy nhiên, sau khi báo xin nghĩ, cty cho e nghĩ luôn hôm đó và bảo không trả lương cho em vì em đã không báo trước 3 đến 4 tuần, em đã điện hỏi nhưng công ty vẫn nhất quyết không trả lương. Em đã làm việc tại công ty được 18 ngày.

Vậy nay em nhờ luật Sư giúp em làm cách nào để có thể buộc công ty trả lương cho em.Em xin chân thành cảm ơn và chờ câu trả lời từ Luật sư.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Theo quy định tạii điều 32 Bộ luật lao động về thử việc thì trong thời gian thử việc, hai bên có quyền chấm dứt thử việc bắt cứ lúc nào nếu thấy ko phù hợp mà ko cần phải thông báo trước. Do đó, nếu bạn cảm thấy môi trường làm việc ko phù hợp thì bạn có quyền chấm dứt thử việc mà ko cần báo trước và cũng ko phải bồi thường bất cứ điều gì cho nhà tuyển dụng. Căn cứ vào quy định trên, bãn hãy yêu cầu nhà tuyển dụng thanh toán tiền lương thực tế cho những ngày bạn đã làm việc.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN