Hợp đồng lao động bán thời gian có được tính trong báo cáo quyết toán thuế

lao-dong-ban-thoi-gianCho hỏi cty tôi mới vửa thành lập khoảng 3 tháng, hiện tại vẫn chưa hoạt động gì nhiều chủ yếu làm việc qua mạng, do đó công ty tôi dự định sẽ thuê nhân viên làm việc bán thời gian, thì đối với HĐLD cùa nhân viên làm việc part time có được tình vào ký quyết toán thuế của doanh nghiệp hay không?

HĐLD cùa nhân viên làm việc part time có bắt buộc phải đóng BHXH và BHYT hay không?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Theo quy định của pháp luật thì chi phí trả lương cho người lao động nếu có đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh việc chi trả lương là hợp pháp thì khoản chi phí trên được khấu trừ vào chi phí phí hợp lý của doanh nghiệp khi khai báo thuế.

Đối với việc tham gia bảo hiểm xã hội thì người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ ba tháng trở lên ( cho dù là part time ) là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế bắt buộc. Như vậy, khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp bạn phải đưa chi phí lương này vào.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN