Hợp đồng làm việc xác định thời hạn và không xác định thời hạn

hop-dong-thoi-hanChào các Luật sư, em muốn xin ý kiến tư vấn của các luật sư về hợp đồng xác định thời hạn và hợp đồng không xác định thời hạn của viên chức.Em là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường và sẽ được giữ lại trường học để công tác, nếu đồng ý thì sẽ ký kết hợp đồng lao động kể từ tháng 8/2012 tới.

Tuy nhiên, em chưa biết là sẽ ký kết hợp đồng lao động xác định thời hạn hay không xác định thời hạn. Vì vậy, mong các luật sư của Dân Luật tư vấn cho em:

a/ Trong trường hợp của em khi ký kết hợp đồng với trường đại học (sự nghiệp công lập), sẽ là ký kết hợp đồng làm việc xác định thời hạn hay hợp đồng làm việc không xác định thời hạn?

b/ Kể từ tháng 8/2012, sau khi ký kết hợp đồng làm việc với trường học, em đã được coi là viên chức chưa ạ? Trường hợp của em có phải trải qua kỳ thi viên chức không ạ?

c/ Em băn khoăn vì em đọc Luật Viên chức, điều 25 có ghi:

Điều 25. Các loại hợp đồng làm việc

1. Hợp đồng làm việc xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng. Hợp đồng làm việc xác định thời hạn áp dụng đối với người trúng tuyển vào viên chức, trừ trường hợp quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều 58 của Luật này.

2. Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng. Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn áp dụng đối với trường hợp đã thực hiện xong hợp đồng làm việc xác định thời hạn và trường hợp cán bộ, công chức chuyển thành viên chức theo quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều 58 của Luật này.

Mặt khác: Em xem "Nghị định29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức" - ban hành ngày 12/4/2012 có Mục 2 và Mục 3 thì để là viên chức cần thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển.

Hơn nữa, trường em những năm trước vẫn tổ chức thi tuyển viên chức.

Mong các luật sư tư vấn cho em ạ! Mong câu trả lời sớm! Em xin chân thành cảm ơn!

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

1/ KHI BẠN Ở LẠI TRƯỜNG LÀM VIỆC, nếu bạn chưa trãi qua kỳ thi viên chức và chưa trúng tuyển kỳ thi này thì bạn phải giao kết hợp đồng lao động từ 1 năm đến 3 năm tùy theo yêu cầu giao kết của nhà trường.

2/ KHI BẠN TRÚNG TUyển KỲ THI VIÊN CHỨC thì chuyển sang hình thức hợp đồng ko xác định thời hạn.

3/ Trường hợp bạn ko đỗ kỳ thi viên chức và hợp đồng theo khoản 1 nêu trên hết hạn thì sẽ giao kết tiếp hợp đồng lao động ko xác định thời hạn

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN