Công ty cho thôi việc trước khi hết hạn hợp đồng

cong-ty-cho-thoi-viec-het-hanMình hiện tại đang làm cho một cty vốn đầu tư nước ngoài, đã ký hợp đồng lao động 1 năm, mức lương cơ bản ghi trong hợp đồng chỉ khoảng hơn 4tr, tuy nhiên lương thực tế mình nhận nhiều hơn vì bao gồm rất nhiều các khoản phụ cấp (có ghi rõ trong offer letter). Hiện tại mình đã làm việc được 8 tháng trong hợp đồng chính và 2 tháng thử việc.

 

Trong quá trình làm việc mình đều hoàn thành công việc, tuy có vài lần chậm trễ và chưa hoàn hảo nhưng cũng đạt từ 80% trở lên và chưa bị lập văn bản lần nào. Vấn đề chính là mình có mâu thuẫn với sếp rất nhiều lần, phần vì sếp giao quá nhiều việc nên không thể hoàn thành đúng hạn, phần vì sếp quá phát xít, phần vì cty bắt ký hợp đồng đào tạo và bắt buộc làm việc cho cty 5 năm, mình không đồng ý nên không ký.

Hiện tại thì sếp đang manh nha cho mình nghỉ việc. Theo mình tìm hiểu thì nếu cty cho mình nghỉ việc như vậy là trái luật. Mình cũng có tìm hiểu sơ sơ nhưng vẫn không hiểu lắm về vấn đề bồi thường, mình nêu ra đây một vài câu hỏi mong các anh chị luật sư tư vấn giùm mình.

1) Mình đã làm 8 tháng trong hợp đồng chính, nghĩa là còn 3 tháng nữa thì hết hợp đồng, thì khi cty cho thôi việc, cty phải bồi thường bao nhiêu tháng lương? mình có được trợ cấp thôi việc không? và số tiền bồi thường cho mỗi tháng là số tiền lương căn bản trong hợp đồng chính (4tr) hay số tiền thực mình nhận được (có ghi rõ trong offer letter hoặc trong bảng lương)?

2) Nếu cty chỉ báo trước 30 ngày và nêu lý do trong quyết định cho thôi việc là do mình không hoàn thành tốt công việc hoặc lý do gì đó mà không có chứng cứ chứng minh thì mình có nên ký vào quyết định thôi việc từ phía cty không?

3) Thông thường nếu 2 bên thỏa thuận để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì mình nên yêu cầu đòi bời thường như thế nào là hợp lý.

4) Trường hợp xấu nhất là phải kiện ra tòa, mình phải chuẩn bị gì để làm bằng chứng không?

Xin cảm ơn sự tư vấn của các anh chị.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Cty chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật thì phải nhận bạn lại làm việc và trả tiền lương cho những ngày không được làm việc cộng thêm 2 tháng tiền lương.

Bạn khởi kiện ra tòa nơi cty có trụ sở, chuẩn bị hợp đồng LĐ đã ký, bảng lương hoặc phiếu lương thực nhận, quyết định cho nghỉ việc ...bạn sẽ không phải đóng án phí trong vụ kiện này.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN