Hợp đồng lao động trong thời gian thử việc

hop-dong-lao-dong-thu-viecHiện nay tôi đang là cán bộ nhân sự. Công ty tôi vẫn ghi thời gian thử việc vào trong HĐLĐ có thời hạn 1 năm khi ký HĐLĐ với NV mới.Nhưng theo Công văn 2447/LĐTBXH-BHXH ngày 26/7/2011 có quy định

 

"Đối với người lao động có thời gian thử việc ghi trong hợp đồng lao động mà hợp đồng lao động đó thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, thì người sử dụng lao động và người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho cả thời gian thử việc. Mức tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian thử việc là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động."

Chúng tôi không đóng BHXH cho NLĐ trong thời gian thử việc nhưng nếu tác riêng HĐLĐ thử việc và ký với từng người lao động thì sẽ mất rất nhiều thời gian (vì Công ty tôi là công ty sản xuất có lần tuyển dụng đến 100 người/ 1 đợt)

Xin hỏi:

1. Hợp đồng thử việc có thể ký với nhóm người lao động không? được quy đinh trong các văn bản luật nào? Cách thức ký như thế nào?

2. Nếu không ký HĐ theo hình thức trên được xin luật sư tư vấn cách thức nào thuận lợi cho doanh nghiệp?Cám ơn luật sư

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Hợp đồng thử việc có thể tách riêng hoặc ghi chung trong Thông báo tiếp nhận nhân viên vào làm việc, trong đó ghi rõ thời gian thử việc bắt đầu từ ngày.....đến ngày......Thông báo này chuyển cho người lao động thử việc và ký nhận nộp lại cho quản lý trực tiếp để chuyển về phòng nhân sự quản lý theo dõi, hết thời gian thử việc phòng nhân sự sau khi kiểm tra quản lý trực tiếp nếu người lao động đạt yêu cầu thì sẽ mời người lao động ký hợp đồng lao động chính thức hoặc nếu chưa đạt thì gia hạn thời gian thử việc thêm.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN