Lương trong thời gian thử việc

luong-thoi-gian-thu-viecEm ký hợp đồng với 1 công ty có vốn đầu tư nước ngoài vào ngày 1/3/2013. Thời gian thử việc là 2 tháng. Ngày 2/5/2013, trưởng bộ phận của em đã làm giấy đánh giá sau thời gian thử việc và yêu cầu ký hợp đồng 3 năm. Đến ngày 3/5/2013 phòng nhân sự gọi em xuống để ký hợp đồng chính thức,

khi em xuống thì lại nói là chờ vài ngày nữa sẽ quyết định, vì cần phải làm việc lại với em về mức lương. Vì mức lương hiện tại em yêu cầu cao so với mức lương chung của công ty. Biết rằng khi phỏng vấn, trưởng phòng em và phòng nhân sự đã chấp nhận mức lương em đề nghị (không có văn bản chấp nhận, chỉ nói qua điện thoại kêu em đi làm. Trong hợp đồng thử việc có ghi mức lương thử việc là 80% lương lương tổng)

Vậy em muốn hỏi, công ty có được quyền điều chỉnh mức lương của em thấp hơn so với mức lương em đã thỏa thuận khi phỏng vấn không? Nếu không, em phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Hai bên đã thỏa thuận mức lương bây giờ Người sử dụng lao động lại yêu cầu thay đổi mức lương theo hình thức giảm lương là sai và không có quyền làm như vậy.

Lương là điều khoản cơ bản trong HĐLĐ khi Người sử dụng LĐ thay đổi phải thỏa thuận và được sự đồng ý của NLD, nếu không vẫn phải giữ mức lương của NLĐ đang được hưởng. Em có quyền khởi kiện ra Tòa lao động nơi cty em có trụ sở.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN