Giảm lương trong thời gian thử việc

giam-luong-thu-viecEm được nhận vào làm thử việc một công ty TNHH. Do GĐ nhân sự và Trưởng phòng trực tiếp tuyển, không phải gặp Giám đốc. Khi em vào làm thì P.HCNS cho e kí một bản mô tả công việc có thỏa thuận lương ( ko có HĐTV). Tuy nhiên em ko được giữ văn bản này.

Em làm được quá 1 tháng, hiện tại vẫn chưa có lương. Tuy nhiên em làm được gần 2 tuần GĐ Nhân sự cũ và trưởng phòng đã nghỉ (người trực tiếp tuyển em vào). Đến lúc làm lương, GĐ Nhân sự mới vào gọi em lên và nói là công ty sẽ ko trả lương tháng vừa rồi cho em theo như thỏa thuận ban đầu với em vì lý do hồ sơ của em chưa được P.HCNS đưa lên cho Giám đốc duyệt. Nên giờ công ty ko trả em mức lương thỏa thuận đó do sếp trên không đồng ý. Do đó sẽ giảm lương em xuống thấp hơn so với lương ban đầu thỏa thuận.

Em ko đồng ý vì nguyên tắc, cty phải thỏa thuận với em trước nếu em ko đồng ý thì hai bên chấm dứt thỏa thuận. Đằng này công ty để em làm hơn 1 tháng rồi báo là trả lương tháng đó thấp hơn hẳn 1 nửa, như vậy là lừa đảo, lợi dụng sức lao động của NLĐ. Quá bức xúc nên e định làm đơn nghỉ việc.

Bây giờ em muốn nhận lương tháng vừa qua em làm cho công ty với mức lương thỏa thuận, tuy nhiên em ko có văn bản thỏa thuận trong tay cũng như thư mời nhận việc vì cty gọi điện trực tiếp. Như vậy em có thể khiếu nại với cơ quan thanh tra lao dộng và nhận lương được hay ko vì cty nói em là em ko có căn cứ để khiếu nại vì em ko có HĐ hay giấy tờ gì có dấu của cty cả. Em phải làm thế nào, có một số nhân viên khác cũng bị như em.

Kính mong luật sư tư vấn giúp. Em xin cảm ơn.

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Công ty đã không tuân thủ các thỏa thuận đối với người lao động khi đã nhận người lao động vào làm việc hơn một tháng qua. Khi em vào nhận việc đã thỏa thuận mọi vấn đề về lương với giám đốc nhân sự trước chỉ tiếc là em ko giữ bất cứ giấy tờ gì để chứng minh cho sự thỏa thuận của mình và nay vị giám đốc nhân sự đó cũng đã nghỉ việc. Do vậy, em cứ thẳng thắn yêu cầu công ty phải tuân thủ các thỏa thuận trước đây mà giám đốc nhân sự thay mặt công ty đã thỏa thuận với em. Trường hợp không được thì em cũng nên xem lại các yêu cầu của mình sao cho phù hợp và rút kinh nghiệm trong công tác chứ nếu em khiếu nại hay tranh chấp mà trong tay không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh cho yêu cầu của mình là có cơ sở thì rất khó đó em.

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN