Có quyền trừ lương vì không thu được công nợ

quyen-tru-luongTrong quản lý ISO của công ty tôi có ghi "lãnh đạo phòng có trách nhiệm về công nợ của phòng ban mình phụ trách". Tháng 8/2007 tôi được đề bạt phó phòng. Nay Giám đốc quyết định trừ lương lãnh đạo phòng trong đó có tôi để trừ vào nợ không đòi được từ khách hàng trong những năm 2005 và 2006

 

Hơn nữa tại sao tôi phải chịu trách nhiệm cho khoảng thời gian tôi chưa được đề bạt?

"Theo tôi được biết:

- Theo điều 9, nghị định 114 ngày 31-12-2002 của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về tiền lương, việc khấu trừ lương của người lao động chỉ áp dụng vào các khoản như:

+ Đóng bảo hiểm xã hội.

+ Đóng bảo hiểm y tế.

+ Nộp thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao (nếu có).

+ Người sử dụng lao động khấu trừ dần những khoản đã tạm ứng cho người lao động.

+ Bồi thường thiệt hại về vật chất do người lao động làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị hoặc có hành vi khác gây thiệt hại đến tài sản của doanh nghiệp. "

Xin tư vấn tôi phải làm thế nào????

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Theo như thông tin của anh thì việc công ty quy định: "lãnh đạo phòng có trách nhiệm về công nợ của phòng ban mình phụ trách" là quy định mang tính chung chung mà không cụ thể trách nhiệm đó là trách nhiệm gì và giữa anh và công ty có ký hợp đồng trách nhiệm hoặc trách nhiệm này có quy định cụ thể trong hợp đồng lao động hay không?. Nếu không có những thỏa thuận cụ thể được quy định cụ thể trong các loại hợp đồng nêu trên thì theo quy định tại các điều khoản của Bộ Luật lao động:

" Điều 60:

1- Người lao động có quyền được biết lý do mọi khoản khấu trừ vào tiền lương của mình. Trước khi khấu trừ tiền lương của người lao động, người sử dụng lao động phải thảo luận với Ban chấp hành công đoàn cơ sở; trường hợp khấu trừ thì cũng không được khấu trừ quá 30% tiền lương hàng tháng.

2- Người sử dụng lao động không được áp dụng việc xử phạt bằng hình thức cúp lương của người lao động.

Điều 89:

Người lao động làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị hoặc có hành vi khác gây thiệt hại cho tài sản của doanh nghiệp thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật về thiệt hại đã gây ra. Nếu gây thiệt hại không nghiêm trọng do sơ suất, thì phải bồi thường nhiều nhất ba tháng lương và bị khấu trừ dần vào lương theo quy định tại Điều 60 "

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN