Cách làm hợp đồng hợp tác cùng phát triển

hop-tac-cung-phat-trienEm có chút việc cần nhờ sự giúp đỡ của anh chị. Bên em là 1 công ty chuyên sản xuất về mảng truyền hình, đào tạo nhân sự về mảng này nữa. Hiện tại bên em cho ra 1 sp mới đó là 1 kênh truyền hình online thực tế.

Bên em có hợp tác với 1 công ty khác, hợp tác ở đây là cùng nhau phát triển chứ không trên phương diện lợi nhuận. Bên công ty kia sẽ cho bên e mượn địa điểm để làm trường quay (free), còn bên em sẽ làm hỗ trợ miễn phí all các chương trình truyền thông = video cho bên kia, đồng thời cùng bên kia tổ chức sự kiện và truyền thông cho các sự kiện đó (sự kiện là của bên kia chứ không phải do bên em làm).

Em tìm hiểu nhiều mẫu hợp đồng rồi mà ko có mẫu nào có tính chất như của bên em, đa phần là hợp đồng hợp tác kinh doanh về góp vốn có liên quan tới lợi nhuận. Em không biết phát triển nội dung bên trong của hợp đồng hợp tác cùng phát triển này như thế nào như có những điều khoản gì, điều kiện gì, quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên như thế nào. Điều quan trọng hơn là bên kia chỉ cho em mượn văn phòng để làm trường quay, còn bên em thì truyền thông cho họ, nhưng có 1 số công việc liên quan tới truyền thông bên em muốn thu phí của bên kia, vì bên đó thường xuyên diễn ra sự kiện. nếu bên em hỗ trợ nhiều quá thì sẽ bất lợi nhiều cho bên em, vì làm việc này bên em phải trả công cho những nhân viên, hay cộng tác viên làm.

Anh chị có thể vạch ra những việc cơ bản cần làm trong hợp đồng này là gì ạ?

nếu cho điều khoản cần thu phí vào của 1 số chương trình hoặc sự kiện thì nên cho đó là điều khoản gì?

 

Chào bạn !

TLLAW.VN xin tư vấn luật doanh nghiệp như sau:

Để soạn thảo được một văn bản hợp đồng chuẩn chắc chắn phải cần một người làm nghề luật, vững về chuyên môn và có kinh nghiệm thực tế để có thể bao quát được mọi vấn đề có thể phát sinh và dự liệu được giải pháp xử lý thỏa đáng, công bằng cho cả hai bên.

Với những nội dung bạn trình bày, tôi chỉ có thể đưa ra một số nhận định cơ bản để bạn tham khảo, nhưng lời khuyên của tôi là bạn nên mời một luật sư, chuyên gia am hiểu trong lĩnh vực luật trợ giúp thì sẽ tốt hơn.

Khi xây dựng hợp đồng hợp tác, bạn nên tập trung làm rõ các vấn đề:

1. Các việc bên bạn có nghĩa vụ phải làm, cần khoanh vùng phạm vi công việc, dịch vụ bên bạn phải làm để nếu phát sinh các nội dung đòi hỏi ngoài phạm vi này sẽ rơi vào phần dịch vụ có thu phí của bên bạn.

2. Các việc bên đối tác có nghĩa vụ phải làm;

3. Thời gian có hiệu lực của hợp đồng hợp tác (bên đối tác sẽ cho bên bạn được sử dụng free trường quay của họ trong bao lâu, bù lại, bên bạn sẽ cung ứng dịch vụ truyền thông miễn phí trong bao lâu, thời lượng của mỗi sản phẩm dịch vụ truyền thông, thời lượng phát sóng....)

3. Thông tin và thông báo trong quá trình thực hiên hợp đồng, bản quyền các chương trình bên bạn thực hiện.

4. Cơ chế giải quyết tranh chấp (nếu có) ...

Hãy nhấc máy gọi số 0394721077 - 0373844485 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tốt nhất

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

“ Thành công của khách hàng là thành công của TLLAW.VN